[เที่ยวไต้หวัน] Cishan Old Street 旗山老街 ถนนโบราณที่ของกินเยอะมากๆ อีกสาย

637

Cishan Old Street 

Image may contain: 2 people, people standing, crowd and outdoor

ถนนสายเล็กๆ เส้นนี้เต็มไปด้วยขนมโบราณ อาหารข้างทางที่น่าสนใจ และร้านค้าที่ขายกล้วย ของแปรรูปทุกอย่างที่เกี่ยวกับกล้วย ~ บ้านเรือนข้างที่เราเดินผ่านส่วนหนึ่งมีมาตั้งแต่สมัยที่ญี่ปุ่นเคยเข้ามายึดครองไต้หวัน และเมืองเกาสงก็เป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นมามากมาย ~ หากลองเที่ยวในเกาสง ลองลงรถไฟฟ้า KMRT คุณจะได้พบกับตังการ์ตูนสีสันสดใสสำตล์ญี่ปุ่นเป็น มาสคอตของสถานีรถไฟ , ได้ฟังประกาศเป็นภาษาญี่ปุ่น ฯลฯ ที่จีชานมีสถานีรถไฟเก่าที่ญี่ปุ่นเคยสร้างไว้ เปิดให้คนทั่วไปได้เข้าชมดูประวัติเรื่องเล่าเกี่ยวกับรถไฟตั้งแต่สมัยโน้นเลย !!

ถึงแม้จะเป็นถนนสายสั้นๆ แต่เราเห็นความแตกต่างของร้านค้า และอาคารบ้านเรือนที่สวยงามน่าสนใจอยู่เพียบ ~ เหมาะกับใครที่ชื่นชอบถ่ายรูป จริตคล้ายๆ เราคือชอบบ้านเรือนเก่าๆ พอหันไปมองอีกฝั่งของถนน จะเจอกับบ้านเรือนที่จะถูกทุบทำใหม่ เพราะอายุของบ้านเรือนก็มากโขเลยทีเดียว

#มีอะไรกิน ? รัตน์มองไปสองข้างทาง เจออาหาร ขนมแปลกๆ เต็มไปหมด ที่นำมีส่วนผสมจากพืชท้องถิ่นของเกาสง
Image may contain: food

– รวมถึงกล้วย Banana เห็นร้านกล้วยเต็มไปหมด แต่ไม่ใช้กล้วยเพียวๆ เป็นเค้กกล้วย ขนมปังกล้วย สาเกกล้วย เหล้ากล้วย ชาจากรากกล้วย !! ตอนแรกรัตน์ก็แบบเฮ้ยกล้วย แล้วไงอ่ะที่ไทยก็มีน้า แล้วเพื่อนเราก็เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่ไทยกับฟิลลิปปินส์จะติดอันดับส่งกล้วยเยอะที่สุด ไต้หวันเป็นเกาะที่เรียกได้ว่าส่งกล้วยออกเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียวเชียว  เรียกได้ว่ามาถนนนี้ Expert เรื่องกล้วยสุดๆ 
– น้ำแข็งใสเผือก ร้านท้องถิ่นเปิดมามากกว่า 90 ปี ทั้งรุ่นเดอะ รุ่นพ่อรุ่นแม่ รุ่นลูก รุ่นหลานต้องได้ลองชิม น้ำแข็งใสสูตรพิเศษมีผสมน้ำมันกล้วย ทำให้ตัวน้ำแข็งใส (ที่คล้ายๆ บิงซู) มีกลิ่นหอมสดชื่นของกล้วย รวมถึงไอศครีมเผือกรสชาติหอมๆ ทานคู่กับถั่วแดง อร่อยสุดๆ

Image may contain: sky and outdoor

#สรุป ที่นี่เป็นอีกที่ที่น่าใส่เข้าไปในแพลนการเดินทางมาเกาสงค่ะ เพราะมีอาหารหน้าตาน่าสนใจอยู่มากมายถึงแม้ถนนจะไม่ได้ยาวมากเหมือนที่อื่น , มีสถานีรถไฟเก่าตั้งแต่สมัยญี่ปุ่นเหมาะกับใครที่ชอบเรียนรู้ประวัติศาสตร์อีกด้วย

ขนมเก่าแก่ขึ้นชื่อของ เมืองเกาสง เค้าล่ะค่ะ ไอศครีมเผือก

📍พิกัด 

#วิธีการเดินทาง : รถบัสหมายเลข 3011 จากสถานีรถไฟฟ้า Fengshan และ Zuoying
และบัสหมายเลข 8025 จากสถานี Fengshan