สายการบิน อีวีเอ เปิดตัว เว็ปไซต์ใหม่

611

เมื่อวันที่ 15 กรกฏาคม ที่ผ่านมา สายการบิน อีวีเอ ได้เปิดตัว เว็ปไซต์ใหม่อย่างเป็นทางการ โดยถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานและง่ายต่อการเข้าถึงข้อมูล รวมถึงข่าวสารจากทางสายการบิน ทั้งนี้ สายการบิน อีวีเอ ได้ใช้เทคโนโลยี ที่เรียกว่า Responsive Web Design (RWD) ในการให้ข้อมูลต่างๆ ให้สอดคล้องกับอุปกรณ์ที่ใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ตามสำนักงานหรือแม้กระทั้งอุปกรณ์พกพาอย่างโน๊ตบุคและโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น นอกจากนี้ สายการบินยังนำระบบ User Interface (UI) รูปแบบใหม่ ที่ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีการจดจำลายนิ้วมือหรือใบหน้า Touch ID/Face ID เพื่อง่ายต่อการเข้าสู่ระบบหรือการลงชื่อเข้าใช้งาน เช่นกัน ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถสัมพัสเว็ปไซต์รูปแบบใหม่ของทาง สายการบิน  อีวีเอ ได้แล้วที่ www.evaair.com

ทางสายการบิน อีวีเอ ได้นำเทคโนโลยี (RWD) Responsive Web Design ในการจัดรูปแบบการจัดวางของหน้าเว็ปไซต์ที่มีความถูกต้อง สวยงาม ใช้งานง่ายและน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งเนื้อหาต่างๆ สามารถปรับขนาดไปตามรูปแบบของแพลตฟอร์มที่แต่กต่างกันออกไป และยังสามารถปรับขนาดของรูปภาพ รวมถึงความคมชัด ให้มีความเหมาะสมกับขนาดของอปุกรณ์ที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย     อีกทั้ง เว็ปไซต์ของทางสายการบิน อีวีเอ ยังให้บริการจากความต้องการของฐานลูกค้าถึง 12 ภาษาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ, จีน, เกาหลี, เวียดนาม รวมถึงภาษาไทย เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทำการเปลี่ยนภาษาตามความต้องการของตนเองได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

สายการบิน อีวีเอ ได้ทำการอัพเดตซอฟแวร์ Mobile Application ของทางสายการบิน เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยสามารถทำการสแกนหนังสือเดินทางหรือ Passport รวมถึงสามารถทำการป้อนข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสาร เพื่อง่ายต่อการ Check-in Online บนระบบโทรศัทพ์มือถือ รวมถึงยังสามารถเก็บบัตรโดยสาร Boarding Pass ไว้ในบัญชี Google Pay ได้อีกด้วย ทั้งนี้ทาง Mobile Application ยังสามารถจดจำลายนิ้วมือของข้อมูลสมาชิก EVA AIR Infinity MileageLand ในการเข้าระบบด้วย Face ID หรือ Touch ID ได้เช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น สายการบิน อีวีเอ ยังได้ออกแบบระบบในการจองบัตรโดยสารหรือการตรวจสอบคะแนน Mileage รูปแบบใหม่ที่สะดวกและง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยผู้โดยสารที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของทางสายการบิน ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลของทางสายการบิน เพียงแค่ลงทะเบียนเป็นเพื่อนกับเราผ่านทางระบบ Mobile Application

สายการบิน อีวีเอ ได้นำระบบ “User Experience Design (UX Design)” มาใช้ในการออกแบบ ตามความต้องการของผู้ใช้งานจริงตลอด 4 เดือน ที่ผ่านมา โดยทีมออกแบบได้ทำการสำรวจผู้ใช้งานจริง ทั้งในรูปแบบ Internal User และ External User จำนวนกว่า 100 ท่าน ซึ่งจะมีอายุเฉลี่ย ประมาณ 18 -55 ปี เพื่อนำข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวกับความต้องการในการใช้งานของผู้โดยสารมาวิเคราะห์และนำไปปรับใช้ในการออกแบบเว็ปไซต์ใหม่ของทางสายการบิน ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นจะได้ทดลองและใช้งานเว็ปไซต์รูปแบบใหม่ของทางสายการบิน เพื่อให้แน่ใจว่าเว็ปไซต์ของเราสามารถใช้งานได้ง่ายและสามารถตอบสนองตามความต้องการของผู้โดยสารได้จริง และมากไปกว่านั้น ทางสายการบิน ยังทำการเชิญนักท่องเที่ยวและกลุ่มนักธรุกิจมาใช้งานงานเว็ปไซต์ใหม่ของทางสายการบิน เพื่อทำการทดสอบประสิทธิภาพในการใช้งานอีกด้วย

ทางสายการบิน อีวีเอ ยังช่วยให้ผู้โดยสารสามารถทำการ Check-in Online ล่วงหน้าได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถทำการ Check-in ล่วงหน้าได้ถึง 48 ชั่วโมง และ 70 นาที ก่อนเวลาเครื่องออกหรือ Departure Time ซึ่งผู้โดยสารสามารถทำการปริ้นบัตรโดยสาร Boarding Pass หรือทำการเลือกให้จัดส่งเป็นเอกสารผ่าน Email รวมถึงข้อความบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

เว็ปไซต์ใหม่ ของสายการบิน อีวีเอ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นโค้งรูปยิ้มของปีกเครื่องบิน Boeing 787 Dreamliner โดยได้นำเส้นโค้งในการแบ่งข้อมูลต่างๆ ของทางสายการบิน หรือที่เรียกว่า “Lively Curve” ซึ่งทำให้รู้สึกน่าอ่านและน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงได้นำสีพื้นหลังที่ดูสว่างสดใสมาใช้งาน เพื่อให้ง่ายต่อการอ่านข้อมูลบนหน้าเว็ปไซต์ และยังคงคอนเซ็ปในการออกแบบ Web Accessibility ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ทุกท่านสามารถเข้าถึงการใช้งานได้งายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการก็สามารถใช้งานเว็ปไซต์ของเราได้เช่นกัน

สายการบิน อีวีเอ ได้ใช้เวลามากกว่า 2 ปี ในการพัฒนาเว็ปไซต์ในรูปแบบใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีการออกแบบที่มีคุณสมบัติที่สร้างความสะดวกในการใช้งานสำหรับผู้โดยสารทุกท่านที่มีการใช้งานแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น การสำรองบัตรโดยสาร, การออกบัตรโดยสาร, การเลือกที่นั่ง, การเลือกอาหารล่วงหน้า หรือแม้กระทั้ง การขอ Special request ของลูกเรือบนห้องโดยสาร ซึ่งทั้งหมดนี้ผู้โดยสารสามารถสัมพัสประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ของสายการบิน อีวีเอ ได้ที่ www.evaair.com

เกี่ยวกับสายการบิน อีวีเอ :

สายการบิน อีวีเอ สมาชิกกลุ่ม Star Alliance เป็นหนึ่งใน10  สายการบินที่ SKYTRAX จัดให้เป็นสายการบินระดับ5  ดาว และได้รับรางวัล World’s Cleanest Aircraft Cabins และ Best Economy Class Airline Catering จาก TripAdvisor โดย ได้รับคะแนนสูงสุดใน 5 หมวดหมู่สำหรับงาน Travelers Choice Awards for Airlines ประจำปี สายการบิน อีวีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 2532  ในฐานะสายการบินระหว่างประเทศที่เป็นเอกชนรายแรกของไต้หวัน ซึ่งสายการบิน อีวีเอ เป็นหนี่งในกลุ่มบริษัท Evergreen ที่ได้ยอมรับว่าเป็นผู้นำทางด้านการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ระหว่างประเทศทั่วโลก โดยสายการบิน อีวีเอ มีฝูงบินโบอิ้งมากกว่า 80  ลำและเครื่องบินแอร์บัสที่นำไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 60 ประเทศทั่วเอเชีย, โอเชียเนีย, ยุโรป และอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็น Chicago, Houston, Los Angeles, New York, San Francisco, Seattle, Toronto และ Vancouver ซึ่งผู้โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบิน อีวีเอ และจองที่นั่งรวมถึงสอบถามราคาได้ที่ 02-302-7288 และ  www.evaair.com